Để chọn được một đôi giày cao gót vừa ý, có thể bạn hơi phân vân vì có rất nhiều loại giày cao gót khác nhau, chủ yếu phân loại theo kiểu gót, hình dạng và chiều cao.

Eleventh nhận thấy đa số các khách hàng nữ khi mua giày, đều muốn chọn một đôi phù hợp cho công việc. Kiểu gót giày rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến sự vừa vặn, thoải mái và thời gian bao lâu bạn có thể mang trước khi chân bạn cảm thấy khó chịu. Chúng ta đều biết, gót càng cao thì bàn chân bạn càng dễ bị đau vào cuối ngày, nhưng nếu chọn một đôi giày có đế dày hơn ở phần mũi thì hoàn toàn có thể giảm độ đau cho ngón chân do chiều cao của gót giày gây nên. Đó là các tips nhỏ mà bạn cần biết trước khi quyết định mua một đôi giày, vì vậy Eleventh hướng dẫn thêm về cách phân loại gót giày để giúp bạn quyết định loại gót nào phù hợp với bạn.

Giày gót vuông

Giày block heel (gót trụ) đã trở nên phổ biến những năm gần đây, là sự kết hợp giữa nền tảng hippy những năm 70 và giày chunky thập niên 90, xu hướng mang giày gót vuông ngày một thịnh hành vì tính ứng dụng cao khi công việc đòi hỏi di chuyển liên tục hàng ngày. Bởi vì phần gót trụ hỗ trợ nâng bàn chân nhiều hơn và phân bổ trọng lượng đồng đều hơn, nên bàn chân cảm giác thoải mái hơn nhiều so với việc trọng lực cả cơ thể dồn hết vào phần gót nhọn. Chúng ta có thể chọn một đôi giày gót thấp từ 3 đến 5 cm, hoặc cao hơn từ 7cm trở lên nhưng gót trụ thì cảm giác mang vẫn không quá cao, dễ dàng di chuyển nhanh mà không sợ mất thăng bằng.

Mẫu giày Classic block heel của Eleventh

Giày kitten heel

Đây là một loại giày cao gót có vẻ ngoài cổ điển, lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1950, dành cho những cô gái trẻ vị thành niên, bởi quan điểm thời đó cho rằng giày cao gót quá cao so với độ tuổi này. Xu hướng mang giày kitten heel này đã được truyển cảm hứng bởi Audrey Hepburn và các minh tinh màn bạc khác. Ngay cả ngày nay, giày kitten heel đồng nghĩa với sự tinh tế và sang trọng. Chúng dễ đi hơn các đôi giày cao gót khác bởi tuy là gót nhọn nhưng độ cao rất thấp. Thông thường gót kitten heel chỉ tầm 3-4cm.

Gót giày kitten cao 3cm từ thương hiệu Eleventh

Giày đế xuồng

Rất nhiều bạn nữ luôn coi đôi giày đế xuồng là cứu cánh cho những lúc cần giày cao nhưng phải đi nhanh hoặc di chuyển nhiều trong khoảng thời gian dài. Thực tế thì giày đế xuồng dễ đi hơn và thoải mái hơn khi mang các loại giày cao gót khác. Bởi phần gót hình xuồng nối liền với phần đế, không tách rời gót và đế như những loại giày khác. Cũng có khá nhiều ý kiến cho rằng hình dáng của đế xuống hơi thô, không tạo cảm giác thanh thoát, quyến rũ như những loại gót nhọn nhưng không ai có thể phủ nhận tính chất thoải mái cho đôi chân của loại giày đế xuồng.

Giày đế xuồng. (Nguồn: Pinterest)